Review : Anta x Dragonball Super ‘Goku’ Basketball Shoe

รองเท้าสุด HOT ในช่วงเวลานี้ …ไม่ว่าจะเป็น FC Dragonball สาย Sneaker หรือจะเป็นสาย Sport ก็อยากจะเป็นเจ้าของสักคู่ในซีรี่ย์นี้อย่างแน่นอน

วันนี้แอดมินจึงหยิบคู่ที่ชอบที่สุด มาจัดการรีวิวให้กับสายบาสเกตบอลได้รับชมกันครับ 🙂

หลังจากที่ได้ลองใส่ลงสนามบาสมา 2 วัน กับพื้นสนามที่ลื่นมากๆ แต่ก็ยังได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ส่วนจะเป็นอย่างไร เราไปเริ่มกันเลยครับ

ส่วนแรกที่ต้องพูดถึงเลยคือ ระบบรองรับแรงกระแทก (Cushion) ด้วยระบบ A-shock บวกกับตัวโฟมของ Anta ทำให้รองเท้าคู่นี้นุ่มเด้งกำลังดี เพียงแค่ใส่เดินยังรู้สึกถึงความนุ่ม (ให้ความรู้สึกคล้ายตอนใส่ KT Splash) ใครที่ต้องการ support เข่า คู่นี้ทำได้ดีเลย

การยึดเกาะพื้น (Traction) กับพื้นสนาม outdoor ที่ค่อนข้างลื่น ที่ฝุ่นเยอะ(มาก) ก็ถือว่าใช้งานได้ดี ไม่ถึงกับเอี๊ยดอ๊าด แต่ก็ไม่ลื่นจนเสียจังหวะ (จากพื้นยางแผ่นเดียวที่มีลายไม่ค่อยลึกเท่าไร ทำให้รู้สึกกังวลว่าจะทำงานไม่ค่อยเวิร์ค)

การระบายอากาศ (Ventilation) จากกายภาพโครงสร้างของ upper ส่วนใหญ่จะเป็น knit โดยมี PU ครอบที่โซนนิ้วเท้า ทำให้ดูเหมือนว่าน่าจะระบายอากาศได้ไม่ค่อยดี แต่พอแอดมินได้ใส่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ รู้สึกได้เลยว่าลมเข้าผ่าน Knit ได้เต็มหน้าเท้าจนเย็นเท้าเลยทีเดียว 🙂

น้ำหนัก (Weight) ถึอว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่เบา ไม่หนัก เวลาใส่ลงสนามแล้วไม่รู้สึกหนักหรือถ่วงแต่อย่างใด

เป็นเหมือน sock like แต่สวมใส่ง่าย เพียงแค่ขยายเชือก สำหรับคนหน้าเท้ากว้างน่าจะใส่ได้กระชับดี คนหน้าเท้าเรียวอาจต้องขยับเชือกเข้าเพื่อเพิ่มความกระชับ (Fit)

การออกแบบ(Design) ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ใส่ความเป็น ‘Goku’ ได้ชัดเจนมากๆ จะใส่ไปไหน จะเดินซ้าย จะเลี้ยวขาว คนก็ทักว่า “ดราก้อนบอล” แน่นอน 🙂

สรุปภาพรวม(Overall)
– ถ้าใส่เล่นบาส อาจจะต้องเป็นคู่สำรอง ไว้เปลี่ยนสลับใส่ เพราะพื้น outsole ที่ค่อนข้างจะดูบาง บวกกับดอกยางที่ตื้น ส่วนจะใส่แข่ง ใส่ซ้อม ก็สามารถใช้ได้หมดครับ ขอเพียงเป็นสนามที่ไม่ลื่น ก็จะวิ่งมันส์แน่นอน
– แต่ถ้าใส่เป็น casual ใส่เทียว หรือจะ Trainning ใส่ออกกำลังกายทั่วไป คู่นี้ตอบโจทย์ได้ 100% แทบทุกด้าน 🙂 (ใส่เข้ายิม…หล่อจัดแน่นอน)

ใครสนใจซีรีย์นี้ สามารถเข้าไปสั่งซื้อและชมคู่อื่นๆได้ที่ Anta x Dragonball Super

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *