ทำไมรองเท้าไม่เหมือนในรูป!!!

จากคำถามหลายท่านที่ถามกันเข้ามา แอดมินจึงนึกขึ้นได้ว่า มีรองเท้าในตำนานคู่หนึ่ง ที่น่าจะอธิบายคำถามนี้ได้เห็นภาพอย่างง่าย และวันนี้เรามาไขข้อสงสัยกันครับว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น
แต่ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า Prototype shoe หรือ Sample shoe นั้นคืออะไร?

ในที่นี้จะขอเรียกว่า Prototype นะครับ ซึ่งจะเป็นรองเท้าที่ทางแบรนด์ผลิตเป็นชิ้นงานขึ้นมา เพื่อเป็นต้นแบบในการที่จะนำไปปรับปรุง ก่อนที่จะนำไปผลิตเพื่อวางจำหน่ายจริง ( Commercial shoe ) ซึ่งตัว Prototype อาจมีหลายเวอร์ชั่น อาจจะปรับปรุงหลายครั้ง จนกว่าจะได้สรุปสุดท้าย (ส่วนใหญ่ถ้าขึ้นเป็น Prototype แล้วจะปรับปรุงเพียงในส่วนที่เป็นรายละเอียด เช่นสี ,ลายปริ้นท์ ฯลฯ โดยไม่ได้เปลี่ยนรูปร่างเลย) ดังตัวอย่างต่อไปนี้

Prototype shoe โลโก้ที่พื้นสีดำ / Commercial shoe โลโก้ที่พื้นสีแดง

ภาพที่เห็นคือ Lebron IV ครับ (ใครทันจะทราบถึงความหนักดี อิอิ) จากภาพจะสังเกตว่าในส่วนของ upper นั้นเหมือนกันหมด แต่มีสิ่งที่ต่างกันจุดเดียวก็คือโลโก้ Lebron ทีพื้นรองเท้า ที่เป็นสีแดงกับสีดำ ซึ่งตัว Prototype นั้นจะเป็นสีดำ หลังจากมีการคิดพัฒนาแก้ไข จนสุดท้ายได้ตัวที่วางจำหน่ายก็กลับกลายเป็นสีแดง

ข้อมูลเพิ่มเติม : Prototype ของแบรนด์ไนกี้ เท่าที่ทราบส่วนใหญ่จะเป็น 9US และ ถ้าตัว Prototype หลุดออกมา ก็จะกลายเป็น Rare Items

ทีนี้มาเข้าเรื่องในฝั่งของแบรนด์ ANTA กันบ้าง…
เรามักจะเห็น KT4 low , KT low splash , KT4 light (basketball light) หรืออีกหลายๆตัว ว่าทำไมรองที่เท้าวางขาย รายละเอียดแต่ละจุดจึงแตกต่างจากภาพที่เคยเห็นมาก่อน

ภาพ Product Details ที่มักนำตัว Prototype มาถ่าย

…ก็ด้วยเหตุผลที่กล่าวมานั่นแหล่ะครับ
ซึ่งเท่าที่สังเกตก็พบว่า Anta จะมีภาพ Product Details ออกมาก่อน โดยถ่ายจาก Prototype shoe ในสตูดิโอ (สังเกตฉากหลังขาว)
ซึ่งภาพนี้ยังสรุปรายละเอียดของรองเท้าไม่ได้แน่นอน แต่รูปลักษณะรองเท้าก็จะเป็นแบบที่เห็น ซึ่งรองเท้าสีเหล่านี้จะสังเกตได้ว่า จะเว้นช่วงในการวางจำหน่าย ไม่ได้วางจำหน่ายพร้อมกันทีเดียว

ภาพโฆษณาของรองเท้าที่วางจำหน่ายจริง


แต่ถ้าภาพรองเท้านั้น เป็นภาพที่มีนายแบบใส่แล้ว (เหมือนถ่ายโฆษณา) ก็แทบจะ 100% แล้วครับ ที่รองเท้าจะเป็นตามแบบนั้นๆ

และนี่ก็เป็นบทสรุปที่ว่า ทำไมรองเท้าจึงไม่เหมือนภาพที่เคยเห็น…นั่นก็เพราะภาพที่เราเห็น คือ ‘Prototype shoe’ นั่นเอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *